• Phiên bản iPad kế tiếp không những mảnh mai hơn đáng kể so với model tiền nhiệm mà còn nhẹ hơn tới 25%, một chuyên gia hàng đầu về Apple tuyên bố. 

    Cụ thể, theo nhà phân tích Ming-chi Kuo của hãng KGI Securities, iPad 5 sẽ mỏng hơn 15% và có trọng lượng chỉ bằng 3/4 so với iPad thế hệ thứ tư, tuân thủ theo đúng truyền thống thu nhỏ dần sản phẩm của Apple trước đây.

    Theo ông Kuo thì nhờ vào hàng loạt thay đổi và điều chỉnh về thiết kế mà iPad 5 được "nén nhỏ" lại. Chẳng hạn như pin sẽ nhỏ hơn từ 25-30%, màn hình sẽ được cải tiến lên công nghệ mới, bản thân chip xử lý của iPad 5 cũng được nâng cấp. Ngoài ra, công nghệ cảm ứng mà Apple áp dụng cho iPad 5 cũng giống với iPad Mini, vốn mỏng hơn so với công nghệ mà hãng hiện đang sử dụng ở iPad 9,7 inch.

    "Mỏng hơn và nhẹ hơn là hai điểm thay đổi chủ chốt ở iPad 5. Chúng tôi nghĩ rằng một trong những lý do chính khiến iPad 3 và iPad 4 không bán chạy như kỳ vọng là vì chúng vừa dày lại vừa nặng hơn iPad 2", ông Kuo nhấn mạnh.

    Ngoài ra, trong lá thư gửi cho giới đầu tư vào cuối tuần trước, vị chuyên gia này cũng dự đoán iPad 5 sẽ được công bố vào cuối quý III/2013.

    Đây chỉ là tin đồn mới nhất trong loạt đồn đoán không mệt mỏi về iPad đời mới. Tháng 12 năm ngoái, một bài báo tại Nhật tuyên bố Apple đang phát triển một model iPad mỏng hơn, nhưng lại dự đoán sai là iPad 5 sẽ ra mắt vào tháng trước. Gần đây nhất, một loạt các hãng thứ ba tại Hồng Kông và Trung Quốc lại tung ra các case bảo vệ dành cho iPad mới dựa trên suy đoán rằng iPad 5 sẽ hẹp hơn, mỏng hơn và có kiểu dáng từa tựa như iPad Mini.

    Đối với độ tin cậy trong thông tin của Kuo, ông này được cho là đã đưa tin chính xác về kế hoạch sản xuất cũng như thời điểm ra mắt của dòng máy tính MacBook Pro Retina 13 inch hồi năm ngoái, cùng với một số dự đoán chính xác về iPad và iPod. Trước đó, ông từng dự đoán đúng về thời điểm ra mắt của iPhone 4 phiên bản màu trắng, việc Apple ngừng sản xuất MacBook Pro 17-inch hay cải tiến dòng MacBook Pro hồi giữa năm 2011.
    Theo Vietnamnet/CNET